ตำรวจท่องเที่ยวปล่อยแถวสร้างความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Year New Normal 2021)

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวสร้างความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยววิถีใหม่ (NewYear, New Normal 2021) ของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดยมี พล.ต.ท.นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ณ สนามศุภชลาศัย ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563

พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว/โฆษก บช.ทท. เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดย พล.ต.ท.นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้จัดให้มีการปล่อยแถวสร้างความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยววิถีใหม่ในการอำนวยความสะดวก ปกป้องคุ้มครองและรักษาไว้ซึ่งชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชนตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่จากสถานการณ์ในปัจจุบันทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องมีการปรับตัว โดยที่ทุกคนต้องอยู่ในมาตรการการป้องกันไวรัส โควิด-19 อย่างเข้มแข็ง และในส่วนของการท่องเที่ยวไทยนั้นเน้นการปรับตัวให้เป็นการท่องเที่ยว ที่มีความรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ซึ่งถือว่าจะเป็นการท่องเที่ยววิถีใหม่ยุคหลังโควิต ที่จะทำให้การท่องเที่ยวของไทยนั้นยั่งยืน ซึ่งสอดรับกับนโยบายของรัฐบาล และในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่ชาติ โดย พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบนโยบายให้กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ดำเนิงานการบูรณาการและทำงานเชิงรุกร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานในสังดกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวไทย ทั้งนี้ เพื่อป้องกันเหตุร้ายสร้างความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยววิถีใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว โดยตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน ควบคู่กับการดูแลสุขภาพของประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นสำคัญ

ดังนั้น การปล่อยแถวสร้างความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยววิถีใหม่ จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวรับทราบถึงควมตั้งใจของทุกภาคส่วน โดยเพาะความพร้อมของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มกำลังความสมารถเพื่อความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Year New Normal 2021) นี้ ต่อไป

สำหรับพิธีปล่อยแถวสร้างความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยววิถีใหม่ (NewYear, New Normal 2021) ณ สนามศุภชลาศัย ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ได้มีการตรวจเยี่ยมมาตรการดูแลคัดกรองประชาชนที่มาใช้บริการห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล และ พบปะผู้ประกอบการค้าย่านราชประสงค์ทั้ง โรแรมอโนมา โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ เกษรพลาซ่า บิ๊กซีราชประสงค์ และอัมรินทร์พลาซ่า พร้อมตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยวและประชาชนในห้วงการระบาดของโรคโควิด-19















































Copyright (C) บรรทัดสังคม All Rights Reserved. 2016-2019